เรียนภาษาอังกฤษ กับ English Go Inter! เรียนภาษาอังกฤษฟรี บทสนทนาภาษาอังกฤษ ข้อสอบภาษาอังกฤษ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ตลอด24ชม.

สาเหตุที่พูดภาษาอังกฤษไม่คล่องคืออะไร?




สาเหตุที่พูดภาษาอังกฤษไม่คล่องคืออะไร?

สาเหตุที่ผู้เรียนภาษาอังกฤษยังรู้สึกว่าตัวเองพูดไม่คล่องก็เพราะ “ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษบ่อย” นั่นเอง นั่นคือ “ผู้เรียนภาษาอังกฤษยังไม่ได้อ้าปากพูดออกมาเป็นภาษาอังกฤษบ่อยมากพอ” เพราะคำว่า “พูดคล่อง” แปลความหมายออกมาตรงๆ ก็คือ “ผู้พูดภาษาอังกฤษได้เคยอ้าปากพูดออกมาเป็นภาษาอังกฤษแล้วนับชั่วโมงไม่ถ้วน” 


ถ้าผู้เรียนภาษาอังกฤษต้องการที่จะพูดคล่อง ก็มีทางเดียวที่จะทำได้คือ “หาทางพูดออกมาเป็นภาษาอังกฤษให้ได้ปริมาณที่มากที่สุด และให้ได้ชั่วโมงที่มากที่สุด” เท่าที่ต้องการ นั่นก็คือ ยิ่งผู้เรียนต้องการที่จะพูดภาษาอังกฤษคล่องมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องเพิ่มชั่วโมงการพูดภาษาอังกฤษให้มากขึ้นเป็นเงาตามตัว ไม่มีทางลัดอื่น


แน่นอนถ้าผู้เรียนภาษาอังกฤษสามารถมีฝรั่งมานั่งพูดคุยด้วยวันละเป็นชั่วโมงๆ ได้ละก็ ภายในเวลาไม่นาน ผู้เรียนก็จะสามารถพูดภาษาอังกฤษได้คล่องดังปรารถนา แต่มันไม่มี ในชีวิตจริงมีคนน้อยมากที่จะโชคดีได้ขนาดนั้น ไม่มีฝรั่งที่ไหนจะมานั่งคุยกับเราได้เป็นชั่วโมงๆ ไม่เชื่อคุณลองเดินไปแถวตรอกข้าวสารดูสิ เดินไปทักฝรั่งสักคน ส่วนใหญ่คุยภาษาอังกฤษกัน 3 ประโยค 5 ประโยคก็จากกันไปแล้ว บางคนทำงานอยู่ในหน่วยงานขนาดใหญ่ มีฝรั่งมากมายเดินไปเดินมา แต่ก็ไม่ได้คุยภาษาอังกฤษกับใคร บางคนเดินสวนทางกับฝรั่ง ทักภาษาอังกฤษกันวันละ 3 รอบผ่านไปเป็นปีแล้ว ก็ยังไม่ได้ฤกษ์คุยภาษาอังกฤษกันเสียที บางคนลงทะเบียนเรียนภาษาอังกฤษกับครูฝรั่ง เรียนภาษาอังกฤษกันวันละครั้ง ชวนกันคุยภาษาอังกฤษรอบห้องกว่าจะวนมาถึงรอบตัวเองปรากฏว่าได้พูดกันแค่วันละไม่ถึง 10 ประโยค สรุปจบคอร์ส 30 ชั่วโมงได้พูดภาษาอังกฤษไม่ถึง 300 ประโยคดี ซึ่งปริมาณเท่ากล่าวมานั้นยังไม่มากพอที่จะทำให้พูดภาษาอังกฤษคล่องได้

เครดิต: www.i-love-english.com