เรียนภาษาอังกฤษ กับ English Go Inter! เรียนภาษาอังกฤษฟรี บทสนทนาภาษาอังกฤษ ข้อสอบภาษาอังกฤษ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ตลอด24ชม.

Room service! การจองโรงแรมเป็นภาษาอังกฤษ


คุณจองโรงแรมเป็นภาษาอังกฤษได้คล่องมั้ย? สั่ง room service เป็นหรือเปล่า? เรียนอังกฤษสำหรับการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวของคุณคราวนี้จะเป็นไปอย่างราบรื่น

Check-in desk

หมายถึงบริเวณที่แขกมาถึงและลงทะเบียนเข้าพัก ส่วนการจ่ายเงินค่าห้องเมื่อทำการ check out(ออกจากโรงแรม) ก็ทำที่นี่เช่นกัน

Reservation

ถ้าคุณยังไม่ได้ทำreservation หรือจองห้องไว้ก่อน คุณสามารถถามว่า Do you have any rooms available for tonight? เพื่อดูว่าที่นั่นยังมีห้องว่างหรือเปล่า

Single or double room?

ในโรงแรมส่วนใหญ่คุณสามารถเลือกพักในห้องประเภทต่างๆ ได้ เช่น double room (สำหรับ 2 คน), single room(สำหรับคนเดียว) หรือ suite (ห้องชุด) พนักงานต้อนรับจะถามคุณว่าต้องการห้องประเภทไหนโดยใช้ประโยค What kind of room would you prefer?

Facilities

หมายถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่แขกสามารถใช้ได้ เช่น ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ หรือร้านทำผม

Services

ภาษาอังกฤษคำนี้มีความหมายคล้ายๆ กับ facilities แต่เป็นพนักงานที่คอยอำนวยความสะดวกให้คุณ ถ้าคุณต้องการซักเสื้อผ้า คุณควรขอlaundry service ถ้าคุณอยากได้คนมาดูแลลูกในขณะที่คุณออกไปข้างนอก คุณควรติดต่อขอbabysitting service.

Restaurant or room service?

โรงแรมส่วนใหญ่มีcatering facilitiesซึ่งบริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม เช่นrestaurant (เสิร์ฟอาหาร), bar (ส่วนใหญ่เสิร์ฟเครื่องดื่ม) หรือ room service (ซึ่งส่งอาหารและเครื่องดื่มตามสั่งถึงห้องคุณ)

Room features

เป็นสิ่งที่มีให้ในแต่ละห้องของโรงแรมเพื่ออำนวยความสะดวกแก่แขกที่มาพักอย่างเต็มที่ ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณต้องการของว่างและเครื่องดื่ม คุณสามารถใช้ mini-bar ถ้าคุณต้องการโทรศัพท์ไปต่างประเทศ คุณสามารถใช้ International direct dial telephone

Business Center

โรงแรมหลายแห่งยังมีบริการด้านธุรกิจให้แขกใช้โดยการตั้งBusiness Center ขึ้นซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องถ่ายเอกสาร แฟกซ์ อีเมล์ และอุปกรณ์ออฟฟิศอื่นๆ

Airport transfer

หมายถึงการที่โรงแรมบริการรับส่งแขกระหว่างโรงแรมและสนามบิน โรงแรมอาจมี shuttle service ที่นำส่งแขกไปยังสถานช้อปปิ้งหรือสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจในละแวกนั้นอีกด้วย

Accommodation

accommodation (สถานที่พัก)มีหลายประเภท นักเดินทางรุ่นเยาว์ที่มีเงินจำกัดสามารถเลือกพักในyouth hostel ในขณะที่B and B's (Bed and Breakfasts)หมายถึงที่พักตามบ้านที่เจ้าของบ้านแบ่งให้พักพร้อมทำอาหารเช้าให้ ถ้าคุณต้องการพักในที่หรูๆ สบายๆ เป็นส่วนตัว คุณต้องเลือกพักที่resort หรือ 5 star hotel