เรียนภาษาอังกฤษ กับ English Go Inter! เรียนภาษาอังกฤษฟรี บทสนทนาภาษาอังกฤษ ข้อสอบภาษาอังกฤษ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ตลอด24ชม.

ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ คืออะไร?(What is Grammar?)



Think of grammar as a signpost.Grammar เป็นระบบของไวยากรณ์ภาษาอังกฤษบางคนบอกว่าไวยากรณ์เป็น"กฎ"ของภาษาอังกฤษ แต่ในความเป็นจริงในภาษาอังกฤษไม่มีกฎ. ถ้าเราใช้คำว่า"กฎ"เราขอแนะนำให้คนสร้างกฎแรกแล้วลองพูดภาษาอังกฤษ แต่ภาษาอังกฤษไม่ได้เริ่มต้นเช่นนั้น ภาษาอังกฤษเริ่มต้นโดยคนทำเสียงที่พัฒนาเป็นคำวลีและประโยค ไม่บ่อยนักที่ภาษาอังกฤษพูดทั่วไปคงที่ตายตัว ภาษาอังกฤษทั้งหมดมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเวลาผ่านไป สิ่งที่เราเรียก"ไวยากรณ์ (Grammar)" เป็นเพียงภาพสะท้อนของภาษาอังกฤษที่ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งเท่านั้น

ถ้าถามว่าเราจำเป็นต้องศึกษาเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษมั้ย? คำตอบสั้นๆ "ไม่จำเป็น" คนส่วนมากในโลกสามารถพูดภาษาอังกฤษท้องถิ่นได้เองโดยไม่ต้องศึกษาไวยากรณ์ของภาษาอังกฤษ เด็กเริ่มพูดก่อนที่จะได้ทราบคำไวยากรณ์ด้วยซ้ำ



 แต่ถ้าคุณจริงจังเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษต่างประเทศที่ตอบยาว "จำเป็น" ไวยากรณ์จะช่วยให้คุณได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมาก ขึ้น. สิ่งสำคัญคือการคิดของไวยากรณ์เป็นสิ่งที่สามารถช่วยให้คุณเข้าใจไวยากรณ์ (หรือระบบ) ของภาษาอังกฤษที่คุณสามารถเข้าใจสิ่งต่างๆด้วยตัวเองโดยไม่ต้องขอครูหรือดูในหนังสือ

ดังนั้นคิดว่าไวยากรณ์เป็นสิ่งที่ดีสิ่งที่ดีสิ่งที่คุณสามารถใช้เพื่อนำทางของคุณ -- คล้ายกับเสาติดป้ายบอกชื่อถนนหรือแผนที่นั่นเอง