เรียนภาษาอังกฤษ กับ English Go Inter! เรียนภาษาอังกฤษฟรี บทสนทนาภาษาอังกฤษ ข้อสอบภาษาอังกฤษ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ตลอด24ชม.

การเรียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียน MBA


ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียน MBA


MBA เป็น คุณสมบัติหนึ่งที่เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางในโลกแห่งการบริหารทาง ธุรกิจ และเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำคุณไปสู่ความก้าวหน้าทางการงาน คุณล่ะ พร้อมหรือยังที่จะไปเรียนปรแกรมMBA? คำศัพท์ภาษาอังกฤษสำคัญทางธุรกิจต่อไปนี้จะช่วยปูทางคุณไปสู่จุดนั้นได้อย่างราบรื่น !

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ : 24-7 (Twenty-four Seven)

หมายถึงความต่อเนื่องไม่มีการหยุดชะงัก เอามาจาก 24 ชั่วโมงต่อวัน และ 7 วันต่อสัปดาห์ เช่น Our lawyers are working 24-7 to crack the case.

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ : Can of worms

หมายถึงสถานการณ์ที่ส่อความยุ่งยากหรืออันตรายที่ควรหลีกเลี่ยง ตัวอย่างเช่นLet's not open that can of worms.

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ : Up to speed

หมายถึงการรู้ข้อมูลหรือได้รับการบอกกล่าวอย่างแจ่มแจ้งเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เช่น You'll need to get up to speed on the financial situation.

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ : Bottom line

ความ หมายตรงตัวคือบรรทัดสุดท้ายของใบแจ้งยอดบัญชีการเงินที่แสดงการสรุปรายได้ และรายจ่าย นอกจากนี้ยังหมายถึงผลสุดท้ายหรือปัจจัยสำคัญที่มีผลในการตัดสินใจ ในทางธุรกิจ bottom lineตามปกติจะอ้างถึงรายจ่ายหรือกำไรเช่นThe bottom line is that we need to raise prices.

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ : Muscle

ในทางธุรกิจ คำนี้หมายถึงความเข้มแข็งหรืออำนาจ ดังในประโยคThe company's success is due to their marketing muscle.

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ : Brainstorming

ส่วน มากจะเป็นวิธีที่ใช้ในธุรกิจเพื่อหาความคิดใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นจากการแสดงความคิดเห็นในที่ประชุม คำนี้สามารถใช้เป็นคำกิริยาได้เช่นกันดังในประโยค The team got together to brainstorm the project.

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ : Networking

หมายถึงความสามารถในการทำความรู้จักกับคนที่อาจอำนวยประโยชน์แก่คุณได้ในอนาคต ในการเป็นnetworked หมายถึงการที่คุณรู้จักกับคนสำคัญๆ และที่อาจให้ความร่วมมือหรือช่วยเหลือแก่คุณได้

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ : Give and take

หมายถึงการเจรจาต่อรองและประนีประนอม แต่ละฝ่ายจะยอมเสียผลประโยชน์บางส่วนไปแต่ก็คุ้มกับผลประโยชน์ใหญ่ที่ได้มา

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ : No-win

หมายถึงสถานการณ์ที่ไม่ก่อประโยชน์อันใดซ้ำทุกฝ่ายยังเสียประโยชน์อีกด้วย ตรงกันข้ามกับ win-win situation ซึ่งหมายถึงทุกฝ่ายต่างได้รับผลประโยชน์ ดังในประโยคนี้. Fair trade is a win-win situation because both producers and consumer benefit.

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ : Push the envelope

หมายถึงการกระทำการใดอย่างชาญฉลาดและแปลกใหม่ที่ยังไม่เคยมีคนทำมาก่อน หรือทำการได้ผลเกินศักยภาพที่มีหรือที่คาดไว้ เช่นในประโยคนี้ Our firm won't survive unless we are pushing the envelope.