เรียนภาษาอังกฤษ กับ English Go Inter! เรียนภาษาอังกฤษฟรี บทสนทนาภาษาอังกฤษ ข้อสอบภาษาอังกฤษ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ตลอด24ชม.

เรียนภาษาอังกฤษได้ง่ายๆโดยไม่ต้องลุกจากเตียง


 
เช้าวันเสาร์ พระอาทิตย์เริ่มฉายแสงสาดส่องเข้ามาทางหน้าต่าง คุณบิดขี้เกียจยืดเส้นยืดสาย แล้วค่อยลืมตาขึ้นมาช้าๆ รู้สึกเพลียหลังจากที่ยุ่งมาทั้งอาทิตย์และคิดว่ามันคงดีไม่น้อยถ้าคุณสามารถนอนเขลงบนเตียงอย่างนี้ทั้งวัน แต่คุณก็รู้ว่าจะเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ไม่ได้ คุณควรจะลุกขึ้นและเตรียมไปเรียนภาษาอังกฤษ อือม์ นี่ถ้าเพียงคุณทำได้ทั้งสองอย่าง...

แต่นี่ไงล่ะ ! ความจริงที่คุณใฝ่ฝันถึง มีวิธีมากมายที่คุณสามารถเรียนภาษาอังกฤษได้โดยไม่ต้องลุกจากเตียง

เปิดวิทยุดังๆ

ถ้าเมืองที่คุณอยู่มีรายการวิทยุสนุกๆ เป็นภาษาอังกฤษหรือไทย-อังกฤษล่ะก็ เปิดฟังดังๆ เลยในตอนเช้าเพื่อเป็นการปลุกคุณให้ตื่นไปในตัว เสียงสดใสและเพลงถูกใจจะทำให้การเริ่มต้นวันใหม่เป็นไปอย่างสดชื่นแจ่มใส พยายามฟังเวลาดีเจแนะนำเพลงแล้วดูซิว่าคุณเข้าใจที่เขาหรือเธอพูดมากน้อยแค่ไหน อย่าลืมว่าการเรียนภาษาอังกฤษไม่จำเป็นต้องหนักและน่าเบื่อเสมอไป การหาวิธีเรียนที่สนุกสนานและช่วยคุณพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษไปพร้อมๆ กันนั้น เป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้คุณเปิดใจกว้างมีแรงจูงใจพร้อมสำหรับการเรียนก้าวต่อไป ถ้าคุณทำอย่างนี้บ่อยๆ คุณอาจตื่นขึ้นมาในวันหนึ่งแล้วสังเกตว่าทักษะการฟังภาษาอังกฤษของคุณอยู่ในระดับเยี่ยมทีเดียว !

อ่านหนังสือภาษาอังกฤษ

ไม่มีอะไรดีไปกว่า kicking back (พักผ่อนหย่อนใจ) นอนเล่นบนเตียงพร้อมกับหนังสือดีๆ ซักเล่ม กุญแจสำคัญก็คือคุณต้องสนุกกับสิ่งที่คุณอ่าน! ไม่ว่ามันจะเป็นหนังสือนิยายขายดีหรือการ์ตูนสนุกน่าตื่นเต้นก็ตาม อ่านอะไรก็ได้ในระดับภาษาอังกฤษที่คุณเข้าใจและคิดว่าเรื่องน่าสนใจ ส่วนหัวข้อเรื่องหรือหนังสือที่น่าเบื่อหรือยากเกินไปสำหรับคุณจะทำให้คุณผล็อยหลับไปก่อนจะอ่านจบ ! แต่ถ้าคุณอ่านอะไรที่มันดึงดูดความสนใจของคุณแล้วล่ะก็ คุณจะรู้สึกสนุกกับการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษนั้นพร้อมๆ กับสมองของคุณจะบันทึกประโยคภาษาอังกฤษที่ถูกต้องจำนวนนับพันไว้โดยอัตโนมัติ คุณจะสามารถดึงเอาขุมทรัพย์ทางปัญญานี้ออกมาใช้เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องพูดหรือเขียนภาษาอังกฤษคราวต่อไป อย่าลืมวางดิกชันนารี่และสมุดบันทึกไว้ข้างเตียงด้วยล่ะ เผื่อต้องเปิดหาคำแปลคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่คุณไม่เข้าใจและจดบันทึกคำนั้นไว้เพื่อกลับมาทบทวนคราวหน้า