เรียนภาษาอังกฤษ กับ English Go Inter! เรียนภาษาอังกฤษฟรี บทสนทนาภาษาอังกฤษ ข้อสอบภาษาอังกฤษ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ตลอด24ชม.

คุณกำลังตกหลุมรักกับภาษาอังกฤษอยู่หรือเปล่า?

คุณตกหลุมรักกับภาษาอังกฤษหรือเปล่า?



ภาษาฝรั่งเศสอาจได้ขึ้นชื่อว่าเป็นภาษาแห่งความรัก แต่ภาษาอังกฤษเองก็ไม่ใช่ย่อย เรียนศัพท์ในประโยคเหล่านี้แล้วนำไปใช้เมื่อพูดถึงแฟนคุณ
1. Love makes the world go round ถึงบางคนจะเชื่อว่าเงินเท่านั้นที่ทำให้โลกเราก้าวไปข้างหน้า แต่สำหรับคนโรแมนติคขนานแท้แล้วล่ะก็ ความรักต่างหากที่สำคัญที่สุดต่อการมีชีวิต
2. Your better half หมายถึงแฟนของคุณนั่นเอง หรือคุณจะเรียกแฟนว่า 'my other half'ก็ได้ แต่ your better half มีความหมายภาษาอังกฤษดีกว่า your other half!
3. The light of my life คำว่าlight of your lifeหมายถึงคนที่จุดประกายยิ้มแจ่มใสและทำให้คุณมีความสุข ! คุณสามารถบอกรักภาษาอังกฤษต่อแฟนคุณได้ว่า "Darling, you light up my life"
4. She drives me crazy!เปล่า นี่ไม่ได้หมายความว่าเจ้าหล่อนทำให้คุณจะบ้าตายหรอก ! ถ้าใครที่ drives you crazy แสดงว่าเขาหรือเธอทำให้คุณใจเต้นตึกตักเป็นจังหวะรัก อย่างเช่นประโยค "You're crazy about Amy, why don’t you ask her out?"




5. Falling in love การใช้คำว่า to fall in love นั้นมีความหมายลึกซึ้งมากไปกว่า to love ซึ่งถึงแม้ว่า To love ใครซักคนนั้นก็มีความหมายดีอยู่แล้วก็ตาม แต่ to fall in love มีความหมายมากไปกว่านั้นอีก คือแทบจะกล่าวได้ว่าจะมีชีวิตปราศจากเขาหรือเธอคนนั้นไม่ได้เลย ! จำไว้อย่างหนึ่งว่าอย่ากล่าวประโยคภาษาอังกฤษ "I'm falling in love with you" กับแฟนของคุณเร็วนัก รอจนกระทั่งคุณแน่ใจเต็มร้อยก่อนดีกว่า
6. Perfect match คุณหา perfect match ของคุณเจอรึยัง? คำว่า perfect matchของคุณนี้มีความหมายตรงตัวเลย ซึ่งก็หมายถึงคนที่เหมาะสมกับคุณได้ในทุกด้าน อาจเรียกได้อย่างหนึ่งว่าเป็น 'soul mate' ของคุณ
7. Seeing, Dating, Going steady เมื่อคุณเพิ่งจะเริ่มออกเดทกับใครซักคนและคุณไม่อยากให้ความสัมพันธ์นั้นพัฒนาไปอย่างจริงจังเร็วนัก คุณอาจพูดได้ว่า 'I'm seeing someone' หลังจากนั้นซักพักคุณจะเริ่มเลื่อนระดับเป็น dating จนกระทั่งคุณ go steady กับคนนี้ซึ่งหมายความว่าคุณกับใครคนนั้นถือว่าเป็นแฟนกันอย่างเป็นทางการ
8. You are too good to be true! ถ้าคุณบอกใครซักคุณว่าอย่างนั้นหมายความว่าคุณคิดว่าเขาหรือเธอดีมหัศจรรย์จนแทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นจริง คุณอาจกล่าวได้อย่างหนึ่งว่า you are like a dream come true ก็ได้
9. Significant Other นี่เป็นศัพท์ภาษาอังกฤษสมัยใหม่ที่ใช้เรียกแฟนของคุณเมื่อกล่าวถึงเขาหรือเธอเมื่อคุณพูดกับคนอื่น อย่างเช่นในประโยค Can I bring my Significant Other to the party? แต่ไม่ใช่ Honey, you are my Significant Other
10. Love at first sight หมายถึงการที่คนสองคนตกหลุมรักกันตั้งแต่รักพบ และถ้าคุณเชื่อว่ารักแรกพบมีจริงล่ะก็ แสดงว่าคุณเป็นคนโรแมนติคขนานแท้เลยล่ะ !