เรียนภาษาอังกฤษ กับ English Go Inter! เรียนภาษาอังกฤษฟรี บทสนทนาภาษาอังกฤษ ข้อสอบภาษาอังกฤษ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ตลอด24ชม.

การฝึกภาษาอังกฤษแบบควาย (^ ^)


ฝึกภาษาอังกฤษอย่างควายนี่ละ ดีที่สุด เพระอดทนไม่พูดไม่บ่น และทำมันไปเรื่อย
 
 ผมขื่นชมเวลาคนบอกผมเป็นควาย เพราะผมมีความอดทนสูงมาก และยังมีประโยชน์ด้วย






น้องๆเคยได้ยินไหมว่า ฝึกอังกฤษทำยังนู้นทำอย่างนี้ ทำอย่างนั้นเเล้วจะเก่ง วิธีมันมีมากมายหลายล้านแปด แต่วันนี้พี่จะมาเสนอความคิดตามฉบับของพี่ละกันให้น้องๆเอาไปใช้งานกัน

มีคนเคยบอกว่าถ้าอยากเก่งภาษาอังกฤษให้น้องๆไปฟังพวกภาพยนตร์ฝรั่ง (เคยได้ยินป่ะ) พี่ได้ยินโคตรจะบ่อยเลย
 แต่เอาจริงๆเหอะ ถ้าไม่รู้ศัพท์ฟังรู้เรื่องไหมละ - -
CNN BBC Discovery Channel KFC MK อะไรๆที่เค้าพูดมาน่ะ มันฟังไม่รุ้เรื่อง ไม่เชื่อไปเปิดทีวีลองได้เลย ดังนั้นเวลาฝึกภาษาอังกฤษพี่อยากแนะนำน้องๆให้ทำตามดังนี้นะ
1.ไปเรียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษมาเบื้องต้น ในระดับนึงก่อน ไม่ต้องขั้นเทพหรอก รู้แต่ไวยากรณ์ไม่รุ้คำศัพท์ก็ทำไรไม่ได้หรอก(ใครไม่เชื่ออีก ไปเปิดข้อสอบเอนท์ดูดิ เเล้วลองทำดู จะได้รู้)
2.ไปเรียนรุ้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเยอะๆก่อนเลย หัดอ่านพวก Reading passage ง่ายๆ หรือว่าอ่านอะไรก็ได้ที่มันง่ายๆก่อนเลย เเล้วลองแปลดูว่าแปลภาษาอังกฤษได้รึเปล่า เเล้วค่อยพัฒนาตามความสามารถของเรา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพื้นฐานภาษาอังกฤษของน้องๆนะ
3.ความเป็นคนช่างสังเกต น้องๆต้องสังเกตตลอดเวลาว่า ทำไม ทำไม ทำไม และทำไม เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้น้องๆ เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา พวกยี่ห้อต่างๆ อาทิ Vanish แปลว่าหายไป เวลาซักผ้า คราบสกปรกจะหายไป อะไรประมาณนี้อะนะ น้องๆลองดู
ใน 3 ข้อนี้ พี่ให้ความสำคัญกับข้อ 2 มากที่สุด ใครที่คิดว่า ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษสำคัญที่สุดพี่เอาหัวชนฝาเถียงเลย

ขอให้น้องๆทุกคนโชคดีในการฝึกฝน ชีวิตเป็นของเราเอง ถ้าไม่สร้างด้วยตัวเราเองเเล้วจะให้ใครมาสร้าง ให้คุณครูมานั่งบอกศัพท์ภาษาอังกฤษทุกคำ ไม่บอกไม่ขวนขวาย เราก็จะรุ้เเค่เท่าที่ครูบอก คุณครูไม่ได้มีเวลาว่างขนาดมาบอกคำศัพท์น้องตลอดเวลาหรอกนะครับ น้องๆต่างหากที่มีเวลากับตัวเองมากที่สุด ไม่เริ่มวันนี้ จะให้มิกกี้เม้าส์มาสอนหรอไงจ๊ะ

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก http://chicken231.exteen.com/20090404/entry