เรียนภาษาอังกฤษ กับ English Go Inter! เรียนภาษาอังกฤษฟรี บทสนทนาภาษาอังกฤษ ข้อสอบภาษาอังกฤษ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สอนภาษาอังกฤษออนไลน์ ตลอด24ชม.

เทคนิคจำศัพท์ภาษาอังกฤษอย่างง่ายที่ทำให้ท่องศัพท์ภาษาอังกฤษได้ขึ้นใจและเร็ว

ภาษาอังกฤษในยุคสมัยปัจจุบันภาษาอังกฤษถือเป็นภาษากลางที่มีความจำเป็น เนื่องจากภาษาอังกฤษมีบทบาทต่อผู้คนในหลากหลายอาชีพ รวมไปถึงน้อง ๆ นักศึกษาที่หลายหลักสูตรต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นพื้นฐาน ส่วนใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 'เกร็ดน่ารู้ Edutainment Zone' มีเทคนิคช่วยจำมาฝาก

จัดศัพท์ภาษาอังกฤษเป็นหมวดหมู่ เช่น คำที่มีความสัมพันธ์กัน หรือมีความหมายตรงข้ามกัน จะช่วยให้จำศัพท์ได้ง่ายขึ้น อาจจดบันทึกใส่สมุดที่พกพาได้ เพื่อความสะดวกเมื่อต้องหยิบมาท่องภาษาอังกฤษในเวลาว่าง





นำศัพท์ภาษาอังกฤษมาใช้บ่อย ๆ ทำให้เกิดความเคยชิน จะจำได้แม่นยำขึ้น จากนั้นลองแต่งประโยคจากภาษาอังกฤษคำเหล่านั้น เพื่อฝึกการเรียบเรียงประโยค
จำศัพท์จากการออกเสียง อาทิ คำที่ออกเสียงคล้าย ๆ กัน นอกจากจะช่วยให้นึกถึงความหมายได้ง่ายแล้ว ยังได้รู้หลักการออกเสียงที่ถูกต้อง
ท่องศัพท์ภาษาอังกฤษทุกวัน อย่างน้อยวันละ 10 คำ และหมั่นทบทวนบ่อย ๆ ให้คุ้นเคย หากมีโอกาสสนทนากับคนพูดภาษาอังกฤษ ควรลองนำศัพท์ไปใช้ในสถานการณ์จริง
ฝึกฟัง-อ่านภาษาอังกฤษจากข่าวหรือหนังสือต่าง ๆ แล้วสังเกตหาศัพท์ที่เคยท่อง จะช่วยให้เข้าใจเรื่องราวโดยรวมของเรื่องที่อ่านได้เร็วขึ้น
หลักการจำที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง คงต้องอยู่ที่ความขยันและความสม่ำเสมอในการท่องของแต่ละคน เพื่อประสิทธิภาพการเรียนรู้ที่ได้ผลแบบจริงจัง.